Global Illumination เป็นการคำนวนแสงที่ตกกระทบมากกว่า 1 ครั้ง นั่นคือโปรแกรมจะคำนวนค่าแสง
ที่ bounce กันระหว่างวัตถุด้วยกันด้วยซึ่งจะทำให้ภาพสวยสวมจริงมากขึ้น แต่บางคนก็มองว่า fancy
คือออกจะเป็นสีลูกกวาดสวยเกินจริงไป ซึ่งในโปรแกรม Blender นั้นยังไม่มีGI แต่ก็กำลังจะมีใน
โหมด AAO ดูความแตกต่างระหว่างมี GI และไม่มี GI ...
1.ไม่มี GI
2.GI
วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น